Màn sáo gỗ giống như các món đồ nội thất bằng gỗ khác, cần được bảo quản và sử dụng đúng cách để duy trì vẻ đẹp và độ bền.

Nội thất gỗ, đặc biệt là rèm gỗ, mang đến không gian sự sang trọng và lịch lãm. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, đồ gỗ có thể mất đi độ bóng, bị trầy xước hoặc ẩm mốc. Nếu bạn không biết cách bảo quản rèm gỗ chất lượng, tuổi thọ của sản phẩm sẽ bị suy giảm.

xu hướng rèm cửa 2024

Hãy cùng Màn Sáo Anna điểm qua những lỗi thường gặp khi sử dụng màn sáo gỗ, để bạn có thêm kiến thức và kinh nghiệm bảo quản rèm gỗ cho gia đình mình.

1. Để Màn Sáo Gỗ Thấm Ướt Liên Tục

– Sử dụng màn sáo gỗ ngoài trời hoặc ở khu vực ẩm ướt như phòng tắm hay nhà bếp sẽ ảnh hưởng lớn đến độ bền của màn.
– Rửa màn bằng nước và chất hóa học sẽ làm các lá gỗ bị xước và phai màu. Hãy lau các lá gỗ bằng khăn khô để làm sạch nhẹ nhàng.

2. Kéo Lên Hạ Xuống Sai Cách

– Kéo màn khi các lá gỗ vẫn đang đóng sẽ khiến dây thang của màn nhanh hỏng. Luôn điều chỉnh các lá gỗ nằm ngang song song trước khi nâng và hạ màn.
– Chỉ kéo hay hạ màn bằng một dây đơn, gây ra tình trạng màn bị nghiêng lệch. Hãy nắm và kéo cả bó dây để màn vận hành đồng đều.
– Thả dây kéo màn tự do chạm sàn sẽ làm dây dễ bẩn và có thể gây vấp ngã. Sử dụng bát giữ dây để màn gỗ gọn gàng hơn và an toàn cho trẻ nhỏ.

Nếu bạn đang có nhu cầu làm rèm gỗ cho gia đình, văn phòng hoặc nhà xưởng, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và xem mẫu miễn phí tại cửa hàng !